Top 6 Siêu Mô Tô Phân Khối Lớn Có Tốc Độ Nhanh Nhất Thế Giới

Top 6 Siêu Mô Tô Phân Khối Lớn Có Tốc Độ Nhanh Nhất Thế Giới

Nhắc đến xe mô tô phân khối lớn thì ngoài dáng vẻ độc đáo, thiết kế ấn tượng, người ta còn nghĩ ngay đến tốc độ mà dòng xe này đạt được. Dưới đây là top 6 siêu mô tô phân khối lớn có tốc độ nhanh nhất thế giới, bạn đã biết chưa? Hãy cùng Tùng Moto tìm hiểu chi tiết những điểm nổi bật của nó có gì hấp dẫn nhé!

1 Siêu xe mô tô Dodge Tomahawk – ông hoàng tốc độ (535 km/h)

Dodge Tomahawk được ra mắt vào năm 2003, cho đến nay vẫn chưa có chiếc xe mô tô phân khối lớn nào vượt qua vận tốc mà nó đạt được, xứng danh mô tô nhanh nhất thế giới. Được mệnh danh là “ông hoàng tốc độ”, với khối động cơ 8.277 cc, 10 van, công suất tối đa 500 mã lực tại vòng tua máy 5.600 vòng/phút. Xe có thể tăng tốc từ 0-100 km/h chỉ trong 1,5 giây trước khi đạt vận tốc tối đa 675 km/h. 

Siêu xe mô tô Dodge Tomahawk có tốc độ nhanh nhất thế giới
Siêu xe mô tô Dodge Tomahawk có tốc độ nhanh nhất thế giới

Để có thể hãm lại sức mạnh khủng khiếp ấy, cần tới hệ thống phanh đĩa đôi đường kính 508mm với cụm phanh 16 piston phía sau và một hệ thống tương đương nhưng cụm phanh có tới 8 piston phía trước.

Mặc dù có thiết kế khá cồng kềnh và trọng lượng lên đến 680kg, không là vấn đề với vận tốc mà đạt được. Dodge Tomahawk là một siêu mô tô có vận tốc nhanh nhất thế giới cho đến nay, trên toàn thế giới chỉ có 9 chiếc.

2 Moto Kawasaki Ninja H2R – bóng ma tốc độ (399 km/h)

Xe mô tô phân khối lớn có tốc độ nhanh nhất thế giới không thể thiếu Ninja H2R của hãng xe moto hạng sang Kawasaki. Không khổ danh là “bóng ma tốc độ” với vận tốc tối đa 380 km/h, thực tế, vận tốc của mẫu xe này còn cao hơn mức đó, có thể đạt đến 400km/h.

Siêu mô tô Kawasaki Ninja H2R vẫn là mô tô mạnh nhất thế giới.
Siêu mô tô Kawasaki Ninja H2R vẫn là mô tô mạnh nhất thế giới.

Ra mắt vào tháng 10/2014, là mẫu mô tô thương mại nhưng lại có động cơ xe đua, Ninja H2R sử dụng động cơ 4 xilanh thẳng hàng, dung tích 998cc. Đi cùng bộ siêu nạp cho ra công suất 300 mã lực, mô-men xoắn 164 Nm. Đến nay, H2R vẫn là mẫu mô tô mạnh nhất thế giới thuộc top siêu mô tô phân khối lớn có tốc độ nhanh nhất.

Để kiểm soát tốc độ của siêu mô tô H2R, hãng xe Kawasaki đã trang bị những công nghệ đỉnh cao của hãng như mặt nạ carbon, phuộc trước/sau của Ohlins, đo quán tính 6 trục, kiểm soát lực kéo, chống bó cứng phanh (KIBS)

3 Mô tô phân khối lớn có tốc độ nhanh nhất Suzuki Hayabusa – Thần gió (397 km/h)

Mô tô nhanh nhất thế giới Suzuki Hayabusa được giới thiệu là siêu moto có mệnh danh “thần gió”, xe có khả năng tăng tốc từ 0-96 km/h trong 2,6 giây, tốc độ tối đa có thể lên đến 397 km/h. Đây được xem tốc độ kỷ lục có thể khiến bạn choáng ngợp.

Siêu mô tô nhanh nhất thế giới có thể kể đến Suzuki Hayabusa
Siêu mô tô nhanh nhất thế giới có thể kể đến Suzuki Hayabusa

Để đạt được vận tốc cao như vậy, xe được trang bị khối động cơ có dung tích xilanh lên đến 1.340 cc, công suất tối đa 197 mã lực tại vòng tua máy 6.750 vòng/phút.

Siêu mô tô phân khối lớn có tốc độ nhanh nhất Hayabusa cũng được trang bị hàng loạt tính năng công nghệ hàng đầu hiện nay, bao gồm bộ đo lường quán tính 6 trục IMU hoàn toàn mới, hệ thống kiểm soát lực kéo, chống bó cứng phanh ABS, kiểm soát độ hãm bánh xe, bộ ly hợp chống trượt Assist & Slipper Clutch,..

4 Mô tô nhanh nhất thế giới BMW S1000RR (389 km/h)

Vận tốc BMW S1000RR đã được tay đua Andy Sills và đội đua Hunter Sills Racing (HSR) xác lập kỷ lục thuộc xe mô tô phân khối lớn nhanh nhất thế giới có khả năng tăng tốc từ 0-96 km/h trong 2,7 giây, vận tốc tối đa lên đến 389 km/h.

Siêu mô tô BMW S1000RR vận tốc nhanh kỷ lục
Siêu mô tô BMW S1000RR vận tốc nhanh kỷ lục

BMW đã có nhiều lần thay đổi về động cơ và thiết kế, phiên bản mới nhất S1000RR 2022 Mạnh mẽ hơn khi sử dụng khối động cơ Xăng 1.000 phân khối, 4 xy-lanh thẳng hàng DOHC 16 van. Cỗ máy này có khả năng sản sinh công suất tối đa 207 mã lực tại 13.500 vòng/phút, mô men xoắn cực đại 113 Nm tại 11.000 vòng/phút.

Nền tảng tốt của chiếc xe này cho phép tay đua có thể tập trung vào các kỹ năng đua xe mà không cần phải lo lắng về hiệu suất của xe. BMW S1000RR là loại xe vô cùng ổn định ở tốc độ cao thuộc siêu mô tô phân khối lớn có tốc độ nhanh nhất xứng đáng nên chạy thử.

5 Xe phân khối lớn Kawasaki Ninja ZX-14R (335 km/h)

Đại diện thứ hai của hãng Kawasaki có siêu mô tô phân khối lớn có tốc độ nhanh nhất là Ninja ZX-14R. Xe có khả năng tăng tốc từ 0 – 100 km/h trong vòng 2,5 giây và trước khi đạt tốc độ tối đa 335 km/h.

Mô tô Kawasaki Ninja ZX-14R vận tốc đạt tới 335 km/h
Mô tô Kawasaki Ninja ZX-14R vận tốc đạt tới 335 km/h

Hãng xe mô tô Nhật Bản vẫn sử dụng động cơ I4, dung tích 1.441cc, có công suất cực đại khoảng 200 – 210 mã lực và tỉ số nén 12,3:1, kết hợp với hộp số 6 cấp cho Ninja ZX-14R.

Bên cạnh vận tốc nhanh vậy, hãng đã trang bị bộ ly hợp trượt mới, hệ thống kiểm soát lực kéo (KTRC) do chính Kawasaki phát triển, hệ thống chống bó cứng phanh (ABS) và khung xe đơn làm bằng nhôm.

6 Mô tô nhanh nhất thế giới Aprilia RSV4 – Tốc độ tối đa 328 km/h

Theo nhà sản xuất công bố xe phân khối lớn Aprilia RSV4 có thể đạt vận tốc tối đa 328  km/h, tuy nhiên tốc độ này còn có thể cao hơn nữa.

Xe mô tô phân khối lớn nhanh nhất thế giới là Aprilia RSV4
Xe mô tô phân khối lớn nhanh nhất thế giới là Aprilia RSV4

Mô tô nhanh nhất thế giới Aprilia RSV4 mang động cơ 4 xi-lanh chữ V với góc nghiêng 65 độ, dung tích 998.6cc, làm mát bằng chất lỏng. Bộ động cơ này sản sinh công suất 217 mã lực tại 13.000 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại 125 Nm tại 10.500 vòng/phút.

Xe kiểm soát tốc độ nhờ trang bị cặp phuộc trước Up Side Down Ohlins điều khiển điện đường kính 43 mm, hành trình 125 mm. Phuộc đơn sau liên kết với hệ thống APS và bộ nén thủy lực điều chỉnh điện. Cặp bánh với vành 17 inch, đi kèm cặp lốp hiệu suất cao Pirelli Diablo Supercorsa. Hệ thống chống bó cứng phanh ABS.

Những mô tô phân khối lớn có tốc độ nhanh nhất thế giới có vận tốc kinh khủng khiến bạn đáng kinh ngạc. Bạn thích mẫu xe nào nhất với vận tốc bao nhiêu? Ngoài ra còn siêu mô tô phân khối lớn có tốc độ nhanh nhất nào nữa mà bạn biết, hãy để lại bình luận bên dưới bài viết để mọi người cùng tham khảo nhé!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *